iGà đang dần chiếm thị trường game bắn súng tọa độ trên mobile

Những sự kiện liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây của iGà cho thấy tựa game gMO này dường như đang ấp ủ ý định “thâu tóm” dòng game bắn súng tọa độ.

Trở lại thời hoàng kim của tựa game bắn súng tọa độ
Sự xuất hiện lần đầu của Gunbound trên PC đã khiến cộng đồng game thủ chao đảo. Với lối chơi không quá khó nhưng tựa game này vẫn đòi hỏi người chơi phải tập trung và chịu khó lên “đồ”, rèn luyện để có kinh nghiệm thi đấu, kèm theo là tính tương tác với cộng đồng cũng như bang hội cao. Vì vậy, không chỉ có game thủ nam mà cả game thủ là nữ cũng rất dễ bị “nghiện”. Sau một thời gian dài thống lĩnh tựa game này, người kế nghiệm webgame bắn súng Gunny lại tạo ra một xu hướng phong cách mới cho dòng game bắn súng tọa độ với tạo hình nhân vật Chibi dễ thương đáng yêu.

Về cơ bản không có nhiều điểm khác nhau giữa các tựa game này, và không phải cứ là game bắn súng tọa độ sẽ thu hút người chơi. Chính vì sự giống nhau và không có nhiều điểm nổi bật nên một số tựa game đã không trụ được trên thị trường.

Cuộc cách mạng game bắn súng tọa độ trên mobile

game-online-ban-sung-iga

Sự lên ngôi của smart phone và tablet đã làm thay đổi cục bộ. Chơi game trên điện thoại, máy tính bảng trở thành xu hướng giải trí sành điệu, tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Nắm được tâm lý đó, các NPH game ồ ạt tung ra thị trường “át chủ bài”  – sự xuất hiện của game bắn súng iGà không ngoại lệ.

Tiên phong có mặt trên hệ điều hành iOS, game online bắn súng iGà nhanh chóng thu hút game thủ vì sự sáng tạo và hình ảnh game cực đẹp mắt. Vẫn là lối chơi của game bắn súng tọa độ, nhưng iGà lại khiến game thủ cực kì thích thú và ngạc nhiên khi chơi trên di động cũng không kém phần hấp dẫn thậm chí còn tiện lợi hơn khi chơi trên PC. Hơn nữa, iGà rất chịu khó trong việc nâng cấp tính năng như đấu phụ bản, đấu Boss thậm chí là tranh cúp vô địch để tôn vinh những game thủ “pro” trong game.

Về đồ họa thì có lẽ không thể chê được, iGà được đánh giá rất cao về giao diện hình ảnh, chơi rất mượt không bị vỡ hình mặc dù dung lượng cực kì nhỏ nhẹ (48mb). So với các tựa game bắn súng tọa độ khác trên mobile, iGà đang dẫn vị trí đầu bảng về chất lượng game.

iga-chiem-linh-thi-truong-game-mobile

Khi đã tạo được chỗ đứng vững chắc tại mảnh dất iOS, iGà tiếp tục xâm chiếm mảnh đất Android màu mỡ. Việc iGà Android xuất hiện đã trở thành một mối lo ngại cho các đối thủ khác. Không biết đây có phải âm mưu thâu tóm thị trường bắn súng tọa độ của iGà hay không, nhưng không thể phủ nhận được mật độ xuất hiện dầy đặc của iGà đang dần dần làm lu mờ hình ảnh của các tựa game bắn súng tọa độ khác.

Thế hệ sau iGà Android liệu có tiếp tục phát huy được điểm mạnh và xây dựng một đế chế iGà hoành tráng trên mobile? Nếu nhìn những tín hiệu quả quan như hiện nay thì game thủ hoàn toàn có thể hi vọng và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của dòng game này.

Leave a comment